Medical Grade Plastic คือพลาสติกที่ใช้สำหรับผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยที่พลาสติกชนิดนี้ถูกออกแบบให้ทนทานเป็นพิเศษต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ และการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ที่อาจเกิดจากการทำปฏิกิริยาใด ๆ กับสารเคมี ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ที่ผลิตจากพลาสติกชนิดนี้จึงมีคุณสมบัติพิเศษที่จะทนทานต่อกระบวนการฆ่าเชื้อซ้ำๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติในวงการแพทย์ได้เป็นอย่างดี เพื่อให้มั่นใจได้ว่า อุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ จะสะอาด และปลอดพ้นจากเชื้ออย่างที่สุด แต่ข้อดีของ Medical Grade Plastic ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะได้ชื่อว่าเป็นพลาสติกทางการแพทย์โดยเฉพาะแล้ว ย่อมต้องมีคุณสมบัติดี ๆ ซุกซ่อนอยู่อีกเพียบ

#ข้อดีที่ซ่อนอยู่ในพลาสติกทางการแพทย์

#ปรับเปลี่ยนรูปทรงได้หลากหลาย – ด้วยความที่ในอุตสาหกรรมการแพทย์มีอุปกรณ์สารพัดชนิด ด้วยความยืดหยุ่นของ Medical Grade Plastic ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้หลากหลาย จึงไม่เพียงแค่เอื้อให้การผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ล้วนมีรูปทรงแตกต่างกันไปนี้กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นเท่านั้น หากยังหมายถึงความง่ายต่อการผลิตอุปกรณ์ซึ่งสอดรับกับสรีระร่างกายของมนุษย์อีกด้วย

#มั่นใจได้ว่าสะอาดจริง – อย่างที่ได้บอกไปว่า Medical Grade Plastic มีความทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิอย่างฉับพลัน ทำให้การทำความสะอาดจึงเป็นเรื่องง่าย และแม้ว่าโดยปกติแล้ว อุปกรณ์ทางการแพทย์หลาย ๆ ชนิดมักจะถูกโยนทิ้งทันทีหลังจากใช้งานไปแค่ครั้งเดียว แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าทุก ๆ อุปกรณ์จะต้องถูกทิ้งโดยทันที จุดนี้เองที่ Medical Grade Plastic ได้เข้ามาตอบโจทย์ เพราะพลาสติกชนิดนี้จะสามารถถูกฉาบด้วยสารต้านจุลินทรีย์ได้ ซึ่งช่วยป้องกันการเติบโตของแบคทีเรียบนอุปกรณ์ได้เป็นอย่างดี

#ยกระดับคุณภาพชีวิต – Medical Grade Plastic ได้ช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้พิการหลาย ๆ คนง่าย และสะดวกสบายขึ้น ด้วยน้ำหนักที่เบา และสามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้มากมาย ทำให้การผลิตอวัยวะเทียมที่จะสอดรับกับร่างกายของมนุษย์ที่ล้วนแตกต่างกันไปกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น นอกจากนี้ Medical Grade Plastic ยังมีคุณสมบัติที่เป็น Hypoallergenic คือใช้แล้วไม่แพ้ จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพและความปลอดภัย

สอบถามข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ได้ที่ : 025310068 ต่อ 201-203